Hướng Dẫn Đặt Mua Và Thanh Toán



Bảo hiểm PVI - Thành viên của PVI Holdings - là nhà bảo hiểm số một Việt Nam và là doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam đầu tiên được A.M Best - Tổ chức Xếp hạng Tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới - xếp hạng năng lực tài chính ở mức B++ (Tốt). Để phục vụ nhu cầu bảo hiểm đa dạng của khách hàng, đặc biệt là các khách hàng năng động, ưa thích các hình thức mua sắm hiện đại, Bảo hiểm PVI triển khai cung cấp dịch vụ bảo hiểm trực tuyến qua website www.pvionline.com.vn. Đến với website bảo hiểm trực tuyến của Bảo hiểm PVI, khách hàng nhận được các lợi ích khác biệt so với các hình thức mua bảo hiểm truyền thống:

1. Chủ động lựa chọn

Chỉ cần truy cập website www.pvionline.com.vn vào bất kỳ thời điểm nào, khách hàng có thể tìm hiểu về quyền lợi sản phẩm và lựa chọn cho mình và những người thân yêu sản phẩm phù hợp với chi phí hiệu quả nhất. Nếu chưa an tâm với lựa chọn của mình, khách hàng chỉ cần gọi điện đến số hotline 1900 545458, Nhân viên tư vấn của Bảo hiểm PVI sẽ tư vấn tận tình để khách hàng có được quyết định lựa chọn tối ưu nhất.

2. Phí bảo hiểm rẻ hơn mà vẫn đảm bảo quyền lợi

Nhờ sự phát triển của công nghệ, việc tiếp cận và đặt mua các sản phẩm bảo hiểm của khách hàng trở nên vô cùng dễ dàng, nhờ đó Bảo hiểm PVI có thể cắt giảm được các chi phí bán hàng để giảm giá bảo hiểm mà vẫn đảm bảo lợi ích của khách hàng như cách mua bảo hiểm truyền thống.

3. Mua hàng với hình thức văn minh và dễ dàng

Khách hàng không phải ra khỏi nhà hoặc văn phòng để đến công ty bảo hiểm. Chỉ cần truy cập website www.pvionline.com.vn và làm theo các hướng dẫn đơn giản, nhu cầu mua bảo hiểm của khách hàng sẽ được đáp ứng ngay lập tức, chứng nhận bảo hiểm điện tửi kèm theo chữ ký số sẽ được gửi ngay tới email của khách hàng.

4. Các lợi ích gia tăng khác

Ngoài các lợi ích nêu trên, khách hàng còn có thể đánh giá chất lượng dịch vụ, sản phẩm của Bảo hiểm PVI qua những phản hồi của các khách hàng khác. Khi đăng ký Thành viên, khách hàng sẽ nhận được các chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng vào dịp đặc biệt, được cập nhật thường xuyên thông tin về các sản phẩm mới và nhiều lợi ích khác.

Để đăng ký mua bảo hiểm trực tuyến trên website http://www.pvionline.com.vn, Quý khách thực hiện theo các bước sau:

A. Đặt mua đơn hàng và thanh toán phí bảo hiểm
Bước 1: Đăng nhập/đăng ký tài khoản (Không bắt buộc, có thể bỏ qua)
Đăng nhập vào tài khoản của Quý khách trên website bảo hiểm trực tuyến của Bảo hiểm PVI www.pvionline.com.vn hoặc tiến hành đăng ký tài khoản nếu Quý khách chưa có tài khoản trên website.
Việc đăng nhập hay đăng ký tài khoản tại website là không bắt buộc và có thể bỏ qua bước này. Tuy nhiên khi Quý khách điền thông tin cá nhân để đăng ký tham gia bảo hiểm thì hệ thống sẽ tự động tạo cho Quý khách một tài khoản với thông tin bao gồm: tên tài khoản là địa chỉ email và mật khẩu là số điện thoại mà Quý khách vừa khai báo. Sẽ có 01 email được gửi đến địa chỉ email của Quý khách để thông báo việc này, Quý khách nên kiểm tra email để biết thêm chi tiết.
Khi sử dụng tài khoản trên website, Quý khách sẽ được sử dụng các tính năng hỗ trợ đặc biệt như: tự động điền thông tin Người tham gia bảo hiểm, quản lý đơn hàng (lịch sử đăng ký mua bảo hiểm, theo dõi hiệu lực của Giấy chứng nhận bảo hiểm, hoàn tất việc đăng ký mua bảo hiểm trong trường hợp bị lỗi mạng trong quá trình đăng ký …)

Bước 2: Tìm hiểu thông tin về sản phẩm
Quý khách chọn 01 sản phẩm trên trang chủ của website hoặc trên menu chính của website để xem thông tin chi tiết về sản phẩm và xem báo giá.
Quý khách có thể tự tính phí nhanh tại thanh TÍNH PHÍ NHANH ngay trên trang chủ của website.
Quý khách có thể tìm hiểu quyền lợi của sản phẩm tại mục QUYỀN LỢI, đồng thời tìm hiểu thêm các thông tin về thủ tục, hồ sơ nhận quyền lợi bảo hiểm tại mục BỒI THƯỜNG, các tài liệu chi tiết liên quan đến sản phẩm tại mục TÀI LIỆU MẪU. Ngoài ra, Quý khách có thể liên hệ đến số điện thoại trực Hotline 24h/7 của Bảo hiểm PVI để được tư vấn và hỗ trợ.

Bước 3: Đặt mua sản phẩm
Nếu Quý khách đã tìm hiểu đầy đủ cũng như đồng ý với báo giá mà Bảo hiểm PVI đưa ra, sau khi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu (các mục có dấu *), Quý khách có thể ấn nút “Tiếp tục” để tiến hành khai báo thông tin về đối tượng bảo hiểm.
Trong quá trình khai báo thông tin về đối tượng bảo hiểm, Quý khách nên tham khảo các thông tin hướng dẫn (phần chữ in mờ) đối với từng nội dung để đảm bảo việc khai báo được chính xác.
Sau khi khai báo đầy đủ thông tin về đối tượng bảo hiểm theo hướng dẫn, Quý khách có thể ấn nút “Tiếp tục” để tiến hành thanh toán phí bảo hiểm.

Bước 4: Thanh toán phí bảo hiểm
Hiện chúng tôi có 3 phương thức thanh toán phí bảo hiểm dành cho khách hàng bao gồm:
- 2 Phương thức thanh toán trực tiếp qua cổng thanh toán quốc tế Onepay là: “Thanh toán online qua thẻ thanh toán quốc tế” và “Thanh toán online qua thẻ ATM của các ngân hàng trong nước”. Để có thể thực hiện thanh toán trực tiếp theo 2 phương thức nói trên, khách hàng chỉ cần thực hiện theo các bước mà Onepay hướng dẫn. Để biết thêm thông tin Quý khách có thể tham khảo tại đây: Câu hỏi thường gặp về thanh toán trực tuyến
- Thanh toán bằng chuyển khoản, nộp tiền vào tài khoản: Quý khách thực hiện chuyển khoản/nộp tiền vào tài khoản kèm theo cú pháp/nội dung nộp tiền được hướng dẫn tại mục này.
Riêng đối với sản phẩm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, hiện nay cơ quan cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng chưa chấp nhận Chứng nhận bảo hiểm điện tử nên sau khi quý khách đặt mua và thanh toán online, chuyển khoản/nộp tiền vào tài khoản thành công, Bảo hiểm PVI sẽ gửi chuyển phát giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc cử nhân viên đến cấp trực tiếp tại địa chỉ quý khách chỉ định.

B. Nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm
Sau khi Quý khách thực hiện thành công việc thanh toán phí bảo hiểm cho Bảo hiểm PVI, website sẽ gửi chứng nhận bảo hiểm điện tử có chữ ký số của Bảo hiểm PVI tới địa chỉ email quý khách cung cấp tại bước đặt mua.
Trường hợp khách hàng đặt mua bảo hiểm bảo hiểm vật chất xe lần đầu, nhân viên của Bảo hiểm PVI sẽ liên hệ cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm cho quý khách.

C. Hoàn phí/hủy đơn bảo hiểm, thay đổi thông tin trên GCNBH
Quy định về việc hoàn phí/ hủy đơn bảo hiểm
Sau khi Quý khách thanh toán thành công và Bảo hiểm PVI không từ chối chấp nhận bảo hiểm thì đơn bảo hiểm của Quý khách đã được lập. Trường hợp Quý khách muốn hoàn phí/hủy đơn bảo hiểm thì phải thực hiện theo hướng dẫn của Bảo hiểm PVI, việc hoàn phí/hủy đơn bảo hiểm này phải tuân thủ các quy định trong Quy tắc bảo hiểm và các quy định hiện hành của Bảo hiểm PVI.
Quý khách chỉ được hủy đơn và hoàn 100% phí bảo hiểm trong trường hợp Bảo hiểm PVI từ chối chấp nhận bảo hiểm cho Quý khách.

Quy định về việc thay đổi thông tin trên GCNBH
Trường hợp thông tin trên GCNBH không đúng so với thông tin đăng ký của khách hàng do lỗi sai sót của Bảo hiểm PVI thì Bảo hiểm PVI bằng chi phí của mình có trách nhiệm điều chỉnh lại thông tin trên GCNBH cho khách hàng theo đúng yêu cầu của khách hàng.
Trường hợp phải thay đổi thông tin trên GCNBH không phải do lỗi sai sót của Bảo hiểm PVI thì người được bảo hiểm phải tuân thủ theo các quy định về việc thay đổi thông tin trên GCNBH và tất cả các chi phí phát sinh (nếu có) cho việc thay đổi thông tin này. Trường hợp này, khách hàng phải chủ động liên hệ và làm theo hướng dẫn của Bảo hiểm PVI để tiến hành thủ tục thay đổi thông tin trên GCNBH.


Việc vận dụng công nghệ vào giao dịch bảo hiểm giúp việc mua bảo hiểm của quý khách trở lên vô cùng tiện lợi và quý khách phải trả phí thấp hơn do cắt giảm các chi phí trung gian. Đối với các giao dịch mua bảo hiểm online của quý khách, Bảo hiểm PVI sử dụng chứng nhận bảo hiểm điện tử được ký số để xác lập trách nhiệm bảo hiểm thay cho chứng nhận bảo hiểm giấy truyền thống. Chứng nhận bảo hiểm điện tử có giá trị pháp lý tương tự chứng nhận bảo hiểm giấy. Chữ ký số của Bảo hiểm PVI được đăng ký và xác thực bởi VNPT CA (Trung tâm dịch vụ chứng thư số của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam).

Nhận và sử dụng Chứng nhận bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm PVI:

  • Cấp chứng nhận bảo hiểm điện tử: Bảo hiểm sẽ gửi Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử (bản PDF) vào email quý khách đã đăng ký ngay sau khi quý khách đăng ký mua và thanh toán phí bảo hiểm.
  • Sử dụng:
    • Trong suốt thời hạn bảo hiểm, quý khách đều có thể sử dụng Chứng nhận bảo hiểm điện tử đã được Bảo hiểm cấp trong hòm thư điện tử của mình. Quý khách có thể đăng nhập bằng tài khoản website www.pvonline.com.vn để xem và tải về chứng nhận bảo hiểm.
    • Quý khách có thể lưu một File chứng nhận bảo hiểm điện tử ra máy tính, và in 01 bản chứng nhận bảo hiểm giấy để có thể xem ngay thông tin khi có phát sinh cần thông tin bảo hiểm.
    • Khi phát sinh bồi thường, Quý khách có thể in 01 bản của chứng nhận bảo hiểm điện tử ra giấy để đưa vào hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

GIỚI THIỆU

Lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng của Bảo hiểm PVI có thể mua tiếp bảo hiểm ô tô với cách thức hoàn toàn mới, đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm nhất:

  • Không cần gặp nhân viên bảo hiểm, không cần kiểm tra xe khi mua bảo hiểm
  • Tự lựa chọn các điều kiện bảo hiểm
  • Phí bảo hiểm giảm sâu mà vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi bảo hiểm
  • Đầy đủ các lựa chọn thanh toán (thẻ quốc tế, thẻ nội địa, chuyển khoản, thu phí tại nhà)
  • Không cần giấy chứng nhận bảo hiểm, nhận chứng nhận bảo hiểm ngay lập tức qua email và trên màn hình máy tính, điện thoại

Tái tục bảo hiểm ô tô trực tuyến là một tiện ích thông minh do Bảo hiểm PVI phát triển dựa trên nền tảng công nghệ thông tin để phục vụ nhanh nhất nhu cầu bảo hiểm của khách hàng. Quý khách hàng đã có bảo hiểm xe ô tô của Bảo hiểm PVI có thể tự mua bảo hiểm tiếp cho chiếc xe của mình mọi lúc mọi nơi chỉ cần một vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. Nhờ đưa công nghệ thông minh vào quy trình bảo hiểm, cắt giảm được các chi phí trung gian nên phí bảo hiểm có thể giảm sâu, tăng quyền lợi cho quý khách hàng.

HƯỚNG DẪN

Để tái tục bảo bảo hiểm cho chiếc xe của mình, quý khác chỉ cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1:Quý khách truy cập vào website http://pvionline.com.vn, chọn mục TÁI TỤC BẢO HIỂM XE Ô TÔ. Hoặc quý khách có thể bấm trực tiếp vào đường link tin nhắn tái tục của Bảo hiểm PVI gửi tới số máy của quý khách trước ngày hết hạn bảo hiểm

Quý khách nhập số Giấy chứng nhận bảo hiểm (Hoặc biển số xe) và ngày hết hạn bảo hiểm trên Giấy chứng nhận bảo hiểm chuẩn bị hết hạn của quý khách. Khi hệ thống hiện ra các thông tin tìm được, quý khách lựa chọn thông tin chính xác về hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực

Trường hợp không tìm được thông tin bảo hiểm của xe, quý khách gọi số Hotline 0912345678 để được hỗ trợ.

Khi quý khách chọn đúng hợp đồng bảo hiểm của mình. Quý khách chọn Tiếp tục để nhận bản chào phí tái tục.

Bước 2:Quý khách nhận, sửa bản chào phí kiêm Giấy yêu cầu bảo hiểm. Quý khách có thể điều chỉnh lại các thông tin và yêu cầu bảo hiểm mới trên bản chào của Bảo hiểm PVI, bao gồm:

  • Số điện thoại: Quý khách điều chỉnh lại nếu số điện thoại của quý khách không đúng hoặc thay đổi.
  • Biển số xe, hãng xe, loại xe: Quý khách vui lòng nhập các thông trên nếu chưa được cập nhật trên hệ thống.
  • Người thụ hưởng: Người thụ hưởng mặc định là tên Chủ xe, trường hợp thay đổi người thụ hưởng (bán, cho tặng xe, theo hợp đồng vay vốn với Ngân hàng), quý khách vui lòng cập nhật thông tin người thụ hưởng mới.

MỤC BẢO HIỂM TAI NẠN LÁI XE VÀ NGƯỜI TRÊN XE: Quý khách tích và chọn số chỗ ngồi theo xe và mức trách nhiệm bảo hiểm theo nhu cầu.

Sau khi hoàn tất bản chào phí kiêm Giấy yêu cầu bảo hiểm, quý khách cung cấp địa chỉ Email để website gửi CNBH điện tử cho quý khách.

Bước 3:Thanh toán

Quý khách có thể lựa chọn các hình thức thanh toán:

Hình thức thanh toán Hiệu lực
Thanh toán online bằng thẻ thanh toán quốc tế Website gửi CNBH điện tử đến Email của quý khách ngay sau khi quý khách thanh toán thành công
Thanh toán online bằng thẻ ATM của các ngân hàng trong nước Website gửi CNBH điện tử đến Email của quý khách ngay sau khi quý khách thanh toán thành công
Thanh toán bằng chuyển khoản, nộp tiền vào tài khoản Khi tài khoản nhận tiền của Bảo hiểm PVI báo “Có”, Website gửi CNBH điện tử đến Email của quý khách
Thanh toán tiền mặt tại nhà Bảo hiểm PVI sử dụng dịch vụ thu phí bảo hiểm tận nhà của Viettel Post. Khi quý khách lựa chọn thanh toán phí bảo hiểm tại nhà, quý khách để lại thông tin địa chỉ và số điện thoại liên hệ, nhân viên thu phí của ViettelPost sẽ liên hệ đến thu phí tại nhà của quý khách trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm quý khách đặt mua thành công Ngay sau khi quý khách thanh toán phí, nhân viên thu phí gửi báo cáo thu phí thành công qua mạng internet, Chứng nhận bảo hiểm điện tử sẽ được gửi ngay lập tức tới địa chỉ Email quý khách cung cấp tại bước đặt mua.

Việc đăng ký thành viên của website có phải là bắt buộc hay không ?
Không. Quý khách không cần phải đăng ký là thành viên cũng như không cần phải đăng nhập (trong trường hợp đã có tài khoản) để có thể đăng ký mua bảo hiểm hoặc tham khảo thông tin về chương trình và phí bảo hiểm.
Tuy nhiên, khi Quý khách điền các thông tin cá nhân (Tên, email, điện thoại) để tham gia bảo hiểm thì hệ thống của website bảo hiểm trực tuyến PVI sẽ tự động tạo cho Quý khách một tài khoản với tên là địa chỉ email và mật khẩu là số điện thoại mà Quý khách khai báo. Thông tin về tài khoản này sẽ được tự động gửi về email của Quý khách.
Các thông tin mà Quý khách cung cấp sẽ được chúng tôi sử dụng để liên lạc xác nhận thông tin và gửi Giấy chứng nhận bảo hiểm cho Quý khách cũng như giới thiệu các dịch vụ, chương trình bảo hiểm mới đến với Quý khách.
Khi sử dụng tài khoản đã tạo để đăng nhập vào website, Quý khách sẽ được sử dụng các tính năng hỗ trợ đặc biệt của website như: tự động điền thông tin Người tham gia bảo hiểm, quản lý đơn hàng (lịch sử đăng ký mua bảo hiểm, theo dõi hiệu lực của Giấy chứng nhận bảo hiểm, hoàn tất việc đăng ký mua bảo hiểm trong trường hợp bị lỗi mạng trong quá trình đăng ký, …)

Tôi sẽ nhận được Giấy chứng nhận bảo hiểm như thế nào ?
Bảo hiểm PVI sử dụng chứng nhận bảo hiểm điện tử với hầu hết các sản phẩm bảo hiểm bán online nên quy khách sẽ nhận được Chứng nhận bảo hiểm điện tử NGAY LẬP TỨC sau khi quý khách hoàn tất thanh toán, Chứng nhận bảo hiểm được gửi tới Email quý khách đăng ký.
+ Trường hợp quý khách thanh toán online qua cổng thanh toán OnePAY: Chứng nhận bảo hiểm được gửi ngay tới Email sau khi quý khách thanh toán thành công;
+ Trường hợp quý khách thanh toán bằng chuyển khoản/nộp tiền vào tài khoản: Chứng nhận bảo hiểm được gửi ngay tới Email sau khi phí bảo hiểm quý khách thanh toán đươc chuyển tới tài khoản của Bảo hiểm PVI;
Đối với sản phẩm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, nếu quý khách thanh toán online hoặc chuyển khoản, Bảo hiểm PVI sẽ gửi chuyển phát Giấy chứng nhận bảo hiểm tới địa chỉ của quý khách, hoặc cử nhân viên đến cấp bảo hiểm trực tiếp.
Đối với sản phẩm bảo hiểm vật chất ô tô quý khách mua lần đầu tại Bảo hiểm PVI, nhân viên của Bảo hiểm PVI sẽ liên hệ gặp trực tiếp để cấp bảo hiểm cho quý khách, quý khách có thể lựa chọn thanh toán bằng tiền mặt hoặc thanh toán bằng thẻ qua máy M-POS tại chỗ.

Tôi có thể nhận giấy chứng nhận bảo hiểm tại địa chỉ khác với địa chỉ thanh toán không ?
Có. Quý khách hoàn toàn có thể nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm tại địa chỉ khác với địa chỉ thanh toán.
Khi quý khách mua bảo hiểm, chúng tôi sẽ để Quý khách nhập thông tin về địa chỉ nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc mặc định địa chỉ nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm là địa chỉ khai báo theo thông tin tài khoản của Quý khách. Nếu muốn thay đổi thông tin địa chỉ nhận giấy chứng nhận, quý khách chỉ đơn giản sửa lại thông tin này.

Trường hợp tôi khai báo sai thông tin khi đăng kí mua bảo hiểm trên trang web thì tôi phải làm thế nào ?
Trường hợp phát hiện thông tin không chính xác thì Quý khách có thể liên hệ đến các số điện thoại trực Hotline bảo hiểm trực tuyến theo vùng của Bảo hiểm PVI để được hướng dẫn việc sửa đổi/bổ sung thông tin.
Các số điện thoại Hotline bảo hiểm trực tuyến của Bảo hiểm PVI là:
- Đối với Các tỉnh từ Quảng Nam trở ra: 0945168811
- Đối với Các tỉnh từ Quảng Ngãi trở vào: 0938080128

Nếu chứng nhận bảo hiểm điện tử/giấy chứng nhận bảo hiểm của tôi bị viết sai thông tin hoặc bị thất lạc trong khi giao nhận thì tôi phải làm như thế nào ?
Quý khách vui lòng gọi đến đến số điện thoại Hotline 0945168811 bảo hiểm trực tuyến của Bảo hiểm PVI để thông báo.
Trường hợp Giấy chứng nhận bảo hiểm bị viết sai, chúng tôi sẽ xác nhận thông tin và cấp lại trong ngày làm việc tiếp theo cho quý khách.
Trường hợp giấy chứng nhận bảo hiểm bị thất lạc, chúng tôi sẽ liên hệ để xác nhận thông tin giao nhận. Nếu thực sự giấy chứng nhận bảo hiểm bị thất lạc, chúng tôi sẽ cấp lại cho quý khách trong ngày làm việc tiếp theo.

Mua bảo hiểm trực tuyến qua trang web này tôi có thể được giảm phí không ?
Có thể. Quý khách sẽ có cơ hội được tham gia các chương trình khuyến mại và hưởng các chính sách giảm phí bảo hiểm cũng như các quyền lợi khác trong các các chương trình khuyến mại đó.
Quý khách có thể theo dõi và tham khảo các Chương trình khuyến mại, giảm phí bảo hiểm của Bảo hiểm trực tuyến PVI trên website www.pvionline.com.vn

Tôi có bị tính phí giao nhận giấy chứng nhận bảo hiểm hoặc phí thanh toán trực tuyến khi mua bảo hiểm trên trang web này hay không ?
Hoàn toàn không. Tất cả các chi phí giao dịch trực tuyến và chuyển phát Giấy chứng nhận bảo hiểm sẽ do Bảo hiểm PVI chịu.

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN

Trang web này hiện hỗ trợ những hình thức thanh toán nào ?
Hiện trang web bán bảo hiểm trực tuyến đang hỗ trợ thanh toán theo các hình thức sau:
+ Thanh toán trả trước trực tuyến bằng các loại thẻ tín dụng, ghi nợ, thẻ trả trước mang thương hiệu: Visa, MasterCard, American Express và JCB qua cổng thanh toán trực tuyến OnePay.
+ Thanh toán trả trước trực tuyến bằng các loại thẻ ATM nội địa của các ngân hàng qua cổng thanh toán trực tuyến OnePay, các ngân hàng hỗ trợ gồm: DongA Bank, VietinBank, Techcombank, VIB, HDBank, Eximbank, TienphongBank, MSB, SHB, VietABank, MB, NamA Bank, Sacombank, BIDV, SeaBank, Ocean Bank, VPBank, Bac A Bank, và các Ngân hàng khác sẽ kết nối với Onepay sau này.
+ Trường hợp khách hàng không có phương các phương tiện thanh toán trực tuyến nói trên hoặc khách hàng đăng ký tham gia Bảo hiểm vật chất xe ô tô thì sau khi khách hàng để lại thông tin liên hệ, cán bộ khai thác của Bảo hiểm PVI sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng để hướng dẫn việc tham gia bảo hiểm cho các trường hợp này.

Thẻ của tôi có cần phải đăng ký chức năng thanh toán trên Internet với Ngân hàng không ?
+ Đối với thẻ Visa, MasterCard, American Express, JCB:
Để thực hiện giao dịch thanh toán trực tuyến, thẻ của bạn phải được đăng ký chức năng thanh toán trên Internet. Một số Ngân hàng sẽ không tự động kích hoạt chức năng này khi phát hành thẻ cho bạn.
Bạn có thể liên hệ với Ngân hàng (số điện thoại sau mặt thẻ) để biết thẻ của bạn đã được đăng ký thanh toán trên Internet hay chưa đăng ký.
+ Đối với thẻ ATM nội địa:

Ngân hàng Điều kiện thanh toán trực tuyến
VCB - Internet Banking
- SMS Banking
Vietinbank Chức năng thanh toán trực tuyến
VIB Đăng ký VIB4U (có tài khoản đăng nhập Internet banking)
HD Bank - SMS banking
-Dịch vụ chuyển khoản trên E-Banking
Tien phong bank Đăng ký dịch vụ Internet Banking
Việt Á Đăng ký dịch vụ Internet Banking
SHB Dịch vụ iBanking
Eximbank Dịch vụ thanh toán trực tuyến
Lưu ý: phải đăng ký dịch vụ SMS banking trước khi đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến
MSB Thẻ M1: Không cần đăng ký
Các loại thẻ khác: Đăng ký dịch vụ thanh toán trực tuyến
MB Dịch vụ eMBplus
Nam Á Đăng ký dịch vụ thanh toán qua Internet Banking và dịch vụ SMS Banking
Sacombank Đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Internet Banking
Sea Bank Đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Internet Banking
Ocean Bank Đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử Internet Banking. Sau đó đăng nhập Internet Banking và đăng ký thêm dịch vụ thanh toán trực tuyến.
Bắc Á Bank Dịch vụ Internet banking và SMS banking
An Bình Bank Dịch vụ thanh toán trực tuyến trên Internet bằng thẻ local debit (YOUCARD)
Đông Á
(thanh toán bằng tài khoản ngân hàng)
Đăng ký dịch vụ thanh toán/chuyển khoản trên kênh Ngân Hàng Đông Á Điện Tử
Techcombank
(thanh toán bằng tài khoản ngân hàng)
Đăng ký dịch vụ Internet Banking
VP Bank
(thanh toán bằng tài khoản ngân hàng)
Dịch vụ Internet banking

Tại sao thẻ của tôi bị từ chối, giao dịch thanh toán không thành công ?
Giao dịch thanh toán không thành công có thể do nhiều nguyên nhân. Bạn tham khảo các nguyên nhân sau:
+ Chưa đăng ký chức năng thanh toán trên Internet với Ngân hàng (Đối với thẻ Visa, MasterCard, American Express và JCB).
+ Chưa đăng ký đủ điều kiện để thực hiện thanh toán trực tuyến với Ngân hàng (Đối với thẻ ATM nội địa).
+ Thẻ không đủ hạn mức/ số dư để thanh toán. Một số Ngân hàng có quy định cả hạn mức chi tiêu theo ngày cho thẻ.
+ Nhập sai thông tin thẻ.
+ Đối với riêng thẻ Visa, MasterCard, JCB: Trong quá trình thanh toán, có thể bạn được yêu cầu nhập mật khẩu của chương trình Verified by Visa, MasterCard SecureCode hoặc J/Secure nhưng bạn đã không hoàn thành bước xác thực này.
Để biết nguyên nhân chính xác, vui lòng liên hệ với Ngân hàng phát hành thẻ.

Verified by Visa (VbV), MasterCard SecureCode (MSC), J/Secure hoặc American Expess Safekey là gì ?
VbV, MSC,J/Secure hoặc AmEx Safekey là một chương trình an ninh nhằm đảm bảo rằng chính chủ thẻ hợp pháp đã sử dụng thẻ quốc tế của họ để thực hiện thanh toán tại thời điểm phát sinh giao dịch.
Nếu thẻ của bạn đã tham gia VbV, MSC, J/Secure hoặc AmEx Safekey, trong quá trình giao dịch bạn được yêu cầu phải nhập Mật khẩu để hoàn tất bước thanh toán.
Mật khẩu này do chính Ngân hàng của bạn cung cấp, nhằm đảm bảo an toàn cho giao dịch được thực hiện trên Internet. Sau khi nhập thông tin thẻ trong quá trình thanh toán. một cửa sổ mới sẽ xuất hiện yêu cầu bạn phải nhập Mật khẩu này. Nếu bạn nhập không chính xác hoặc đóng cửa sổ này, giao dịch thanh toán sẽ không thành công.
Nếu bạn quên Mật khẩu của bạn hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết về VbV, MSC, J/Secure hoặc AmEx Safekey xin vui lòng liên hệ với Ngân hàng của bạn.

Mật khẩu OTP trong giao dịch thanh toán thẻ ATM nội địa là gì ?
Đây là mật khẩu dùng 1 lần (One Time Password) được sử dụng khi thực hiện thanh toán trực tuyến. Mật khẩu này có thể lấy từ tin nhắn của Ngân hàng gửi đến điện thoại của bạn hoặc do thiết bị Tocken Key sinh ra.
+ Mật khẩu otp lấy từ tin nhắn của ngân hàng: Ngân hàng sẽ tự động gửi tin nhắn có mật khẩu otp cho bạn khi bạn đăng nhập (ví dụ: Vietcombank), hoặc bạn sẽ được yêu cầu gửi 1 tin nhắn theo mẫu nhất định đến tổng đài của ngân hàng để lấy mật khẩu otp.
+ Mật khẩu otp lấy từ token: Nhiều ngân hàng (ví dụ: Techcombank) khi bạn đăng ký sử dụng thanh toán trực tuyến trên internet, bạn sẽ được cấp một thiết bị sinh mật khẩu otp. Mỗi lần đăng nhập bạn chỉ cần nhập mật khẩu otp trên thiết bị token là được.

OnePay là tổ chức nào ?
OnePAY là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán thẻ trực tuyến cho chúng tôi. Tham khảo thông tin về OnePay tại www.onepay.vn
OnePAY là đại diện của MiGS tại Việt Nam. Hệ thống thanh toán của OnePAY đáp ứng chuẩn bảo mật thông tin của PCI Security Standards Council (http://www.pcisecuritystandards.org). Hệ thống thanh toán của OnePAY cũng tham gia các chương trình bảo vệ như Verified by Visa của VISA, MasterCard SecureCode của MasterCard và J/Secure của JCB.

Thông tin thẻ mà tôi đã nhập trên website có được bảo vệ an toàn hay không ?
OnePay xử lý giao dịch trực tuyến một cách an toàn trên môi trường Internet. Thông tin tài chính của bạn sẽ được bảo vệ trong suốt quá trình giao dịch bằng giao thức SSL. Giao thức SSL sẽ mã hóa thông tin bạn cung cấp trong suốt quá trình giao dịch. Ngoài ra, OnePAY còn sử dụng nhiều phần mềm và thuật toán khác để đảm bảo an ninh dữ liệu.

Mobile Insurance – Mua bảo hiểm qua điện thoại di động

1. Định nghĩa dịch vụ
Mobile Insurance là dịch vụ hợp tác giữa Viettel và Bảo hiểm PVI, giúp khách hàng thực hiện giao dịch mua bảo hiểm Trách nhiệm dân sự cho chủ xe cơ giới qua điện thoại di động một cách nhanh chóng, đơn giản, mọi lúc mọi nơi. Tổng đài hỗ trợ khách hàng của dịch vụ Mobile Insurance: 19008198(200 VNĐ/phút). 1900545458 (1000 VNĐ/phút)

Ưu điểm dịch vụ
    Nhanh chóng: Thực hiện giao dịch chỉ sau 30 giây thao tác.
   Sử dụng đơn giản, mọi lúc, mọi nơi:
       Không cần nhớ cú pháp nhắn tin
       Không cần cài đặt phần mềm
       Không phân biệt các dòng máy điện thoại
   Thanh toán linh hoạt:Thanh toán qua tài khoản điện thoại, tài khoản Bankplus, thẻ cào Viettel (Ipay), thanh toán trực tiếp khi nhân Giấy chứng nhận Bảo hiểm (GCNBH)
   Tiết kiệm thời gian: Nhân viên bưu chính giao sản phẩm tận nhà cho khách hàng (miễn phí)
   Không giấy chứng nhận bảo hiểm giả

2. Biểu phí dịch vụ:
Mức phí tham gia bảo hiểm TNDS xe máy như sau:

STT Loại bảo hiểm Giá (đã bao gồm 10% VAT)
1 Xe trên 50 cc không tham gia BH tai nạn người trên xe 66.000 đồng
2 Xe từ 50 cc trở xuống không tham gia BH tai nạn người trên xe 60.500 đồng

3. Hướng dẫn thực hiện
Cách 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: BHXM gửi 6000
Cách 2: Sử dụng USSD:
       Bước 1: Bấm gọi *966#, Chọn trả lời – số 1 – Mua BHTNDS xe máy
       Bước 2: Nhập loại xe cần mua bảo hiểm.
            Trả lời: Số 1 – Xe trên 50cc;
                       Số 2 – Xe dưới 50cc
       Bước 3: Nhập đối tượng được mua bảo hiểm
            Trả lời: Số 1 – Mua cho tôi
                       Số điện thoại chủ xe – Mua cho người khác
       Bước 4: Chọn hình thức thanh toán (TT)
            Đối với thuê bao trả sau:
            Trả lời: Số 1 – TT qua tài khoản Bankplus MB
                       Số 2 – TT qua thẻcàoViettel (Ipay)
                       Số 3 – TT khi nhận ấn chỉ
            Đối với thuê bao trả trước:
            Trả lời: Số 1 – TT qua tài khoản điện thoại
                       Số 2 – TT qua tài khoản Bankplus MB
                       Số 3 – TT qua thẻ càoViettel (Ipay)
       Bước 5: Nhập biển số xe để thực hiện giao dịch
       Bước 6: Kết thúc giao dịch
Sau khi thanh toán thành công, tổng đài sẽ gửi tin nhắn xác nhận Quý khách đã đặt mua BHTNDS xe cơ giới.
Nhân viên Bảo hiểm PVI sẽ liên hệ với Quý khách để xác nhận thông tin trong vòng 4h làm việc.
4. Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi  1: Tôi sử dụng các tính năng trên USSD: Tra cứu ấn chỉ, Thông  tin bảo hiểm, Hỗ trợ thì có mất phí sử dụng dịch vụ không?
Trả lời: Quý khách hàng khi thực hiện cú pháp USSD thao tác *966# sẽ hoàn toàn miễn phí khi thực hiện thao tác mua, tra cứu thông tin hỗ trợ liên quan đến dịch vụ bảo hiểm.
Câu hỏi  2: Sau khi tôi đặt mua bảo hiểm thành công, thì khi nào có người gọi điện cho tôi xác nhận đơn hàng,  khi nào thì tôi được nhận GCNBH ?
Trả lời: Sau khi đặt mua bảo hiểm thành công, sau tối đa 4h làm việc thì nhân viên Bảo hiểm sẽ gọi điện cho khách hàng để xác nhận đơn hàng, thu thập thông tin cần thiết. Nếu khách hàng tại Hà Nội sẽ nhận được Giấy chứng nhận bảo hiểm trong vòng 24h; các tình ngoài Hà Nội sẽ nhận được Giấy chứng nhận bảo hiểm trong vòng 72h.
Câu hỏi  3: Sản phẩm bảo hiểm cung cấp qua đầu số *966# và 6000 là sản phẩm nào?
Trả lời: Bảo hiểm PVI đang hợp tác với Viettel triển khai cung cấp Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới đối với xe mô tô 2 bánh. Đây là loại hình bảo hiểm bắt buộc theo quy định của Pháp luật. Mọi người dân điều khiển xe mô tô 2 bánh đều phải mang Giấy chứng nhận bảo hiểm này khi tham gia giao thông.
Câu hỏi  4: Mức bồi thường của sản phẩm này như thế nào?
Trả lời: BH bắt buộc TNDS xe mô tô 2 bánh theo Quy định của Pháp luật bảo hiểm cho chủ xe cơ giới trong trường hợp gây thiệt hại về người, về tài sản của bên thứ ba khi tham gia trên lãnh thổ Việt nam. Mức trách nhiệm tối đa với người là 70 triệu đồng/người/vụ và đối với tài sản là 40 triệu đồng/vụ tai nạn.
Câu hỏi  5: Tôi đi xe không chính chủ, vậy tôi chọn “Mua cho tôi” hay là “Mua cho người khác”?
Trả lời: Chọn “Mua cho tôi”.
Giải thích:
Mua cho tôi: là mua cho xe thuộc sở hữu (có tên trên Giấy đăng ký)/thuộc quyền sử dụng lâu dài (thực tế đã mua xe nhưng chưa sang tên) của chính người đang có số điện thoại thao tác mua.
Mua cho người khác: mua cho xe của người khác không thuộc các đối tượng trên (xe do người có số điện thoại khác đang sở hữu, sử dụng)
Câu hỏi  6: Tôi đi xe không chính chủ, vậy tên trên giấy chứng nhận bảo hiểm là tên tôi hay tên chủ xe?
Trả lời: Các thông tin (Tên, Biển số xe, Dung tích xe) trên GCNBH phải trùng khớp với thông tin trên Giấy đăng ký xe.
Câu hỏi  7: Trong khi tôi thao tác USSD trên điện thoại để đặt mua bảo hiểm, tại sao hệ thống hiển thị thông báo lỗi “Something happened and we couldn’t complete this action” hoặc “Lỗi MMI”, “Unknown application”?
Trả lời: Do cơ chế bảo mật của điện thoại, thời gian thao tác thông thường trên một màn hình là 30 giây. Quý khách vui lòng nhập nhanh thông tin trong thời gian này. Trường hợp nhập sai biển số xe, khi nhân viên bảo hiểm gọi điện đến lấy thông tin, quý khách có thể thay đổi thông tin biển số.
Câu hỏi  8: Thanh toán qua thẻ cào (IPAY) nghĩa là gì?
Trả lời: Thẻ cào có nhiều mệnh giá khác nhau trong khi 1 GCNBH chỉ từ 60.500 VND hoặc 66.000 VND. Do đó để số tiền còn dư của Quý khách có thể sử dụng được trong các lần thanh toán tiếp theo, chúng tôi cung cấp cho khách hàng một tài khoản gọi là IPAY, định danh chính là số điện thoại của quý khách.
Câu hỏi  9: Muốn thanh toán qua thẻ cào (IPAY) tôi phải làm gì?
Trả lời: Trước tiên Quý khách cần sử dụng thẻ cào để nạp tiền vào tài khoản IPAY bằng cách bấm *111# và làm theo hướng dẫn. Sau đó Quý khách thực hiện đặt mua bảo hiểm qua đầu số *966# và làm theo hướng dẫn.
Câu hỏi 10: Nếu không có bảo hiểm bắt buộc Trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới (TNDS) thì bị ảnh hưởng gì?
Trả lời: Nếu không có bảo hiểm TNDS của chủ xe cơ giới, chủ xe cơ giới sẽ:
       Không được công ty bảo hiểm bồi thường thiệt hại về người, tài sản của bên thứ ba trong trường hợp gây ra tai nạn đối với bên thứ ba.
       Bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ với mức phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với hành vi “Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự không có hoặc không mang theo GCNBH trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực”.
Câu 11: Chỉ với 66.000 VND, chủ xe cơ giới sẽ được bảo hiểm những nội dung nào trong vòng 1 năm?
Trả lời:
       Phạm vi bảo hiểm
Thiệt hại về thân thể, tính mạng, tài sản của bên thứ ba do xe cơ giới gây ra đối với bên thứ ba.
       Mức trách nhiệm bảo hiểm
Mức trách nhiệm bảo hiểm là số tiền tối đa doanh nghiệp bảo hiểm có thể phải trả đối với thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản của bên thứ ba do xe cơ giới gây ra trong mỗi vụ tai nạn xảy ra thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm. Cụ thể như sau:
       Đối với thiệt hại về người do xe cơ giới gây ra tối đa là 70.000.000 đồng/người/vụ tai nạn.
       Đối với thiệt hại về tài sản do xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) gây ra tối đa là 40.000.000 đồng/vụ tai nạn.
       Nguyên tắc bồi thường thiệt hại
Khi tai nạn xảy ra, trong phạm vi mức trách nhiệm bảo hiểm, Công ty Bảo hiểm sẽ bồi thường cho chủ xe cơ giới số tiền mà chủ xe cơ giới đã bồi thường hoặc sẽ phải bồi thường cho người bị thiệt hại.
Trường hợp chủ xe cơ giới tử vong hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Công ty Bảo hiểm sẽ bồi thường trực tiếp cho người bị thiệt hại.
Trường hợp cần thiết, Công ty Bảo hiểm sẽ tạm ứng ngay những chi phí cần thiết và hợp lý trong phạm vi trách nhiệm bảo hiểm nhằm khắc phục hậu quả tai nạn.

DANH MỤC CÁC TÀI LIỆU DOWNLOAD

Tải bản đầy đủ quy tắc Bảo hiểm du lịch trong nước của PVI tại đây
Tải bản đầy đủ quy tắc Bảo hiểm du lịch quốc tế của PVI tại đây
Tải bản đầy đủ quy tắc Bảo hiểm con người của PVI tại đây
Tải bản đầy đủ quy tắc Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô của PVI tại đây
Tải bản đầy đủ thông tư 126/2008/TT-BTC của Bộ Tài chính tại đây
Tải bản đầy đủ thông tư 151/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính tại đây
PHÍ BẢO HIỂM (SAU GIẢM GIÁ):
0 đ